CÔNG TY TNHH CHỨNG KHOÁN NH VIỆT NAM TUYỂN DỤNG
Vị trí: Nhân viên quản trị rủi ro
1. Mô tả công việc
- Tham gia xây dựng các chính sách, quy định, quy trình quản trị rủi ro và trình cấp quản lý trực tiếp xem xét trước khi trình lên Cấp có thẩm quyền phê duyệt;
- Nhận diện, đánh giá, đo lường và giám sát rủi ro của các hoạt động kinh doanh và hoạt động hỗ trợ kinh doanh của công ty;
- Tham gia rà soát danh mục và xây dựng mô hình quản lý danh mục cho vay ký quỹ (nếu có), rà soát chính sách giao dịch ký quỹ áp dụng trong toàn Công ty và chính sách riêng dành cho khách hàng;
- Quan sát và theo dõi diễn biến thị trường và quản lý các rủi ro liên quan tới hoạt động giao dịch ký quỹ tại công ty;
- Giám sát tính tuân thủ về quản trị rủi ro trong toàn Công ty;
- Đề xuất các biện pháp phòng ngừa rủi ro;
- Lập các báo cáo Quản trị rủi ro định kỳ;
- Xây dựng tài liệu hướng dẫn các đơn vị/phòng ban liên quan phòng ngừa và quản trị rủi ro;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng và Ban lãnh đạo.
2. Yêu cầu
- Bằng cấp/Chứng chỉ: có bằng đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kinh tế, Ngân hàng, Chứng khoán, Thống kê, Quản trị rủi ro (Có chứng chỉ quốc tế như CFA, ACCA, CPA… là một lợi thế).
- Kinh nghiệm: có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm ở vị trí tương đương trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.
- Ngoại ngữ: có khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh cơ bản;
- Kỹ năng khác:
- Có kiến thức về tài chính, chứng khoán và quản trị rủi ro;
- Có kỹ năng phân tích & đầu tư tốt, nhận diện các giao dịch bất thường trên thị trường chứng khoán;
- Nắm vững các phương pháp nhận diện đo lường rủi ro;
- Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt;
- Tư duy logic, khả năng tự nghiên cứu và học hỏi cao.
- Tin học/phần mềm: Thành thạo tin học văn phòng (đặc biệt là excel).