Vn-Index điều chỉnh nhẹ phiên thứ 2, MSN - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

VN-INDEX ĐIỀU CHỈNH NHẸ PHIÊN THỨ 2
- Vn-Index giảm khá mạnh đầu phiên sáng, hồi phục đến tham chiếu vào giữa phiên sáng, nhưng đã lại giảm nhẹ trong khoảng thời gian còn lại
- Số lượng mã tăng thậm chí lớn hơn số lượng mã giảm, tuy nhiên vài mã vốn hóa lớn (VCB VIC VHM) giảm đã khiến Vn-Index giảm theo
- Có vài mã vốn hóa lớn như CRE FPT KBC vẫn tăng điểm khá tốt, cho thấy đợt giảm này chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường
- Nhà đầu tư nên mua thêm cổ phiếu trong đợt điều chỉnh này
- Thanh khoản tăng: 1.4% cao hơn trung bình 20 phiên, và 7.7% cao hơn ngày giao dịch liền trước.
- Khối ngoại mua ròng đột biến mã VHM (2,158 tỷ) ở giao dịch thỏa thuận, nếu loại VHM, họ vẫn mua ròng khoảng 150 tỷ vào các mã VRE (94 tỷ) HPG (66 tỷ)
Điểm tin hàng ngày      

- IMF: Kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5% năm nay
IMF dự báo kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,5% năm nay, cao hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức bình quân của thế giới. Tỷ lệ thất nghiệp năm nay được dự báo ở mức 2,7%, thấp hơn 0,6 điểm phần trăm so với 2020.

- Hết quý I, tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đạt 2,93%
Nhiều khả năng, tăng trưởng tín dụng sẽ bùng nổ trong quý II và tập trung vào các ngành sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại, du lịch... Tính đến 28/2, tín dụng lĩnh vực bất động sản tăng 2,13% so với 2020 (kinh doanh bất động sản tăng 2,82%).

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan - Mã:MSN
Giá cổ phiếu tại ngày 09/04/2021       92,100
PE hiện tại         88.5
Vốn hóa (tỷ)         109,246
           
Tỷ VND 2017A   2018A 2019A 2020F
Doanh thu 38,188   37,354 77,218 95,645
yoy 1.5%   -2.2% 106.7% 23.9%
LNST 4,916   5,558 1,234 2,321
yoy 58%   13.0% -77.8% 88.1%
Tỷ suất LNST 12.9%   14.9% 1.6% 2.4%
EPS 4,561   4,766 1,054 1,976
P/E 13.9   12.4 83.0 46.6
Nguồn: FiinPro
Cập nhật Đại hội đồng cổ đông: KHẢ QUAN

- Mục tiêu tham vọng cho The CrownX
Vào năm 2025, MSN đặt mục tiêu doanh thu Masan Consumer đạt 3 tỷ USD (CARG 25%), doanh thu VCM đạt 6 tỷ USD (CARG 36%), 0,5 tỷ USD cho doanh thu online, và 0,5 tỷ USD cho doanh thu từ chuỗi bán lẻ hàng F&B (mô hình shop-in-shop)

- Tận dụng hệ thống cửa hàng của VCM giúp TCB tiếp cận người tiêu dùng vùng nông thôn
Điều này sẽ giúp TCB thu hút thêm lượng tiền gửi (đặc biệt là tiền gửi không kỳ hạn – CASA) và đáp ứng nhu cầu cho các dịch vụ và sản phẩm tài chính của nhóm người tiêu dùng này (cho vay, bảo hiểm, và quản lý tài sản).

- Kết quả kinh doanh quý 1 khá tích cực
VCM đạt biên EBITDA khoảng 1-1,5% trong quý 1/2021, so với mức hòa vốn EBITDA trong quý 4/2020, nhờ tăng trưởng doanh số tại các cửa hàng hiện hữu (SSSG), tăng mức chiết khấu với các nhà cung cấp, và tối ưu hóa chi phí. Ban lãnh đạo kỳ vọng VCM sẽ đạt điểm hòa vốn EBIT trong năm 2021. Với mảng thức ăn chăn nuôi (MML), sản lượng và doanh thu tăng lần lượt 19% và 30% yoy nhờ sản lượng và doanh số thức ăn nuôi heo phục hồi 40%.
1900.1055