Thay đổi THÔNG TIN
Bước 1: Truy cập vào đường link https://accountinfo.nhsv.vn/
để thực hiện tra cứu thông tin tài khoản và thay đổi thông tin tài khoản. Hệ thống hiển thị màn hình đăng nhập như bên dưới. Khách hàng số tài khoản chứng khoán và nhập đúng mật khẩu, bấm nút Đăng nhập.
Hệ thống kiểm tra thông tin đăng nhập do Khách hàng nhập vào. Nếu thông tin đăng nhập không trùng khớp, hiển thị thông báo “Mật khẩu không chính xác”. Nếu thông tin đăng nhập trùng khớp sẽ chuyển tiếp sang màn hình nhập OTP như bên dưới.
Bước 2: Khách hàng nhập OTP 4 chữ số được lấy từ thẻ ma trận OTP và bấm Xác nhận.
Hệ thống kiểm tra OTP. Nếu không đúng sẽ thông báo lỗi “OTP không chính xác”. Nếu đúng, điều hướng đến màn hình thông tin cá nhân.
Bước 3: Trên màn hình thông tin cá nhân, Khách hàng kiểm tra thông tin và bấm Chỉnh sửa thông tin để chỉnh sửa các thông tin cần thay đổi.
|
|
Bước 4: Trên màn hình chỉnh sửa thông tin, hệ thống cho phép Khách hàng được chỉnh sửa các thông tin:
Thông tin liên hệ gồm:
(1) Email
(2) Địa chỉ liên hệ
(3) Mã số thuế
Thông tin định danh gồm:
(4) Số CCCD
(5) Ngày cấp
(6) Nơi cấp
(7) Ngày hết hạn
Khách hàng cập nhật thông tin thay đổi và bấm “Tiếp tục”
Bước 5: Nếu Khách hàng thay đổi thông tin có chứa thông tin định danh, hệ thống hiển thị màn hình yêu cầu Khách hàng eKYC. Khách hàng bấm chọn Chứng minh thư, thẻ căn cước để cập nhật ảnh CCCD.
Khách hàng đọc hướng dẫn chụp ảnh CMT/CCCD và bấm nút “Bắt đầu”
Lưu ý:
- Hệ thống chỉ chấp nhận ảnh CCCD.
- Nếu Khách hàng chỉ thay đổi thông tin liên hệ, hệ thống hiển thị màn hình nhập OTP 6 chữ số và OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký của Khách hàng.
|
|
Bước 6: Khách hàng bấm chọn “Chụp ảnh” nếu muốn chụp ảnh mặt trước hoặc bấm chọn “Tải ảnh lên” nếu chọn ảnh có sẵn trong thiết bị.
Sau khi cập nhật ảnh, bấm nút “Tiếp theo” để chụp ảnh mặt sau CCCD.
|
|
Bước 7: Khách hàng tiếp tục cập nhật ảnh CCCD mặt sau tương tự như ảnh CCCD mặt trước.
Sau khi Khách hàng bấm nút “Tiếp theo”, hệ thống hiển thị màn hình hướng dẫn Khách hàng xác thực khuôn mặt.
|
|
Bước 8: Khách hàng bấm nút “Tôi đã hiểu” để xác thực khuôn mặt theo hướng dẫn. Hệ thống kiểm tra thông tin hợp lệ sẽ hiển thị thông báo đã tiếp nhận thành công yêu cầu. Nếu thông tin không hợp lệ, hệ thống trả ra lỗi và yêu cầu Khách hàng thực hiện eKYC lại.
Bước 9: Bấm “Đóng” để quay lại màn hình thông tin định danh ban đầu.
Thông tin mới cập nhật của Khách hàng sẽ không được hiển thị ngay trên màn hình mà ở trạng thái Chờ phê duyệt. NHSV sẽ kiểm tra thông tin và phê duyệt/từ chối trong khoảng thời gian tối đa 07 ngày làm việc kể từ thời điểm Khách hàng gửi yêu cầu thay đổi.
Hủy yêu cầu chỉnh sửa thông tin
Khách hàng có thể thực hiện Hủy yêu cầu thay đổi thông tin nếu yêu cầu chưa được NHSV phê duyệt bằng cách bấm vào nút “Hủy yêu cầu”.
Hệ thống hiển thị popup Xác nhận hủy yêu cầu.
Khách hàng bấm “Xác nhận”. hệ thống sẽ thực hiện hủy yêu cầu thay đổi thông tin của Khách hàng.