Hồi phục tốt cuối phiên, tuy nhiên, khối ngoại vẫn bán ròng phiên thứ 12 liên tiếp, ACV - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

HỒI PHỤC TỐT CUỐI PHIÊN, TUY NHIÊN, KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG PHIÊN THỨ 12 LIÊN TIẾP

- Thị trường giảm trong hầu hết phiên, nhưng đã hồi phục tốt từ cuối phiên chiều và chỉ đóng cửa giảm nhẹ
- Dòng tiền tập trung vào nhóm phân bón, cao su tự nhiên, và săm lốp; trong khi bán mạnh nhóm dầu khí do giá dầu thế giới giảm mạnh.
- Điểm nhấn: VRE giao dịch thỏa thuận 32.6 triệu cổ phiếu, giá trị lên tới 1,110 tỷ đồng
- Thanh khoản giảm: 6% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 13% thấp hơn ngày giao dịch liền trước. Thanh khoản giảm và hồi phục cuối phiên chưa tạo ra lo ngại cho xu hướng uptrend ngắn hạn hiện tại.
- Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 12 liên tiếp (nếu loại trừ 1 số giao dịch thỏa thuận với giá trị lớn), tập trung bán PVD (35 tỷ) PVS (36 tỷ)

 

Bản tin hàng ngày      

- Tồn kho Mỹ tăng khiến giá dầu giảm 2%
Giá dầu WTI và Brent ngày 22/5 giảm khoảng 2% về mức 61.07 và 70.57 USD/thùng trong bối cảnh tồn kho dầu thô Mỹ bất ngờ tăng và nhà đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ làm giảm nhu cầu năng lượng về dài hạn.

- Mỹ còn cách việc áp thuế 300 tỷ hàng Trung Quốc ít nhất 30 ngày
Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin ngày 22/5 nói Mỹ còn cách việc áp thuế với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ít nhất một tháng, trong bối cảnh Washington đang nghiên cứu những tác động lên người tiêu dùng trong nước.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - Mã: ACV
Giá cổ phiếu tại ngày 23/5/2019       82,000
PE hiện tại         29.2
Vốn hóa (tỷ)         178,518
           
Tỷ VND 2016A   2017A 2018A 2019E
Doanh thu 14,650   13,830 16,090 17,510
yoy 11.2%   -5.6% 16.3% 8.8%
LNST 5,105   4,101 6,135 6,818
yoy 198%   -19.7% 49.6% 11.1%
Tỷ suất LNST 34.9%   29.6% 38.1% 38.9%
EPS 2,345   1,883 2,818 3,132
P/E 35.00   43.58 29.12 26.18
Nguồn: FiinPro
Triển vọng: KHẢ QUAN

- Số lượng hành khách và phí dịch vụ tiếp tục tăng
Trong quý 1/2019, số lượng hành khách đạt 24.3 triệu, chỉ tăng nhẹ 1.1% yoy do khách quốc tế giảm mạnh 10.7% yoy; lý do là khách quốc tế chuyển sang cảng quốc tế Đà Nẵng từ tháng 5/2017 và Cam Ranh từ tháng 7/2018. Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính tăng tới 13.4% do phí dịch vụ tăng ~11.5%. ACV độc quyền khai thác cảng tại Việt Nam, trong bối cảnh hạ tầng bay tại Việt Nam đang quá tải, đặc biệt tại nhiều sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất...thì việc tăng giá dịch vụ hàng năm là khó tránh khỏi.

- Tỷ giá JPY/VND đang khá ổn định
Năm 2018, ACV ghi nhận 638 tỷ lỗ tỷ giá do đồng JPY giảm giá tới 4.7%. ACV đang có số dư nợ vay là 15,060 tỷ từ chính phủ Nhật Bản với lãi suất rất thấp là ~0.4%/năm nhưng hầu hết bằng đồng JPY. Trong năm 2019, đồng JPY đang tăng giá nhẹ 0.4% so với VND nên lỗ tỷ giá đang giảm mạnh chỉ còn ~60 tỷ.

- Công suất dự kiến tăng gấp đôi giai đoạn 2019-2025
ACV sẽ tăng gấp đôi công suất lên 185 triệu lượt khách đến năm 2025 (không bao gồm sân bay Long Thành) bằng việc xây thêm 16 nhà ga mới và nâng cấp 6 nhà ga cũ. Số vốn ước tính lên tới 78,000 tỷ đồng, trong đó 21,000 tỷ cho khu bay và 57,000 tỷ cho các nhà ga hành khách.
1900.1055