HỒI PHỤC NHẸ CUỐI PHIÊN, THỊ TRƯỜNG VẪN RẤT YẾU | ||||
- Thị trường giảm mạnh trong hầu hết phiên, nhưng đã hồi phục nhẹ cuối phiên và chỉ giảm nhẹ. VCB tăng giá là động lực chính cho đà hồi phục.
|
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- Trung Quốc tiếp tục bán trái phiếu Mỹ, lượng nắm giữ giảm xuống thấp nhất 2 năm Theo số liệu được Bộ Tài chính Mỹ công bố ngày 17/6 tại Washington, con số đã giảm xuống còn 1.110 tỷ USD, giảm 7,5 tỷ USD trong tháng 4. |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An - Mã: HAH | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 18/6/2019 | 11,900 | ||||
PE hiện tại | 4.3 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 574 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 488 | 778 | 1,054 | 957 | |
yoy | -7.1% | 59.5% | 35.5% | -9.2% | |
LNST | 134 | 147 | 135 | 125 | |
yoy | -20% | 10.1% | -8.2% | -7.5% | |
Tỷ suất LNST | 27.4% | 18.9% | 12.8% | 13.1% | |
EPS | 5,767 | 4,268 | 2,771 | 2,593 | |
P/E | 2.06 | 2.79 | 4.30 | 4.59 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Triển vọng: TRUNG LẬP - HAH đang thay đổi cơ cấu kinh doanh Theo đó, tỷ trọng mảng khai thác cảng đang giảm nhanh và tỷ trọng mảng vận tải đường biển lại tăng nhanh chóng. Cả 2 mảng này đều đang phải cạnh tranh rất gay gắt. Cảng Hải An nằm ở thượng nguồn sông Cấm, ngăn cách với hạ nguồn bởi cầu Bạch Đằng, do đó, các tàu lớn không thể vào được. Bên cạnh đó, áp lực cạnh tranh đang ngày càng lớn do rất nhiều cảng mở rộng công suất hoạt động trong 2 năm qua. Ngoài ra, với việc chuyển sang mảng vận tải tàu biển, áp lực cạnh tranh cũng vô cùng lớn, đa số các công ty vận tải trong nước đang lỗ như VOS VNA VST VTO. Hiện HAH đang sở hữu 6 tàu và đều phục vụ các chuyến nội địa: Hải Phòng - Đà Nẵng - Vũng Tàu - HCM. HAH nhận ữu đãi thuế TNDN là 10% với hoạt động khai thác cảng, còn thuế suất với hoạt động vận tải là 20%. - Tuy nhiên, giá cổ phiếu đã giảm sâu, chỉ số định giá và cổ tức hấp dẫn Giá cổ phiếu đã giảm 40% từ 20,000 còn 11,900/cổ phiếu. Chỉ số định giá hấp dẫn với PE 4.3 và PB 0.58. Tỷ lệ cổ tức lên tới 8.4% |
|||||