Giảm điểm trong phiên ATC, PNJ - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

GIẢM ĐIỂM TRONG PHIÊN ATC
- Vn-Index tăng nhẹ trong hầu hết ngày, nhưng lại chuyển sang giảm nhẹ trong phiên ATC
- Khá nhiều cổ phiếu chuyển từ tăng tốt sang giảm điểm trong phiên ATC như PVS PVD DIG CEO
- Nhóm giảm mạnh gồm có dầu khí, thủy sản, và ngân hàng
- Trong khi đó, nhóm tăng điểm là bảo hiểm và chứng khoán
- 1,200 điểm đang là ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Áp lực bán đã gia tăng dù nhiều cổ phiếu vẫn chưa tăng quá mạnh. Điều này cho thấy khả năng vượt vùng 1,200 là thấp hơn
- Thanh khoản giảm: 39.1% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 1.8% thấp hơn ngày giao dịch liền trước
- Khối ngoại bán ròng, họ mua nhiều STB KBC, và bán ra nhiều NVL HPG
Điểm tin hàng ngày      

- MSCI nhấn mạnh tới vấn đề room nước ngoài, 9 tiêu chí thị trường bị đánh giá tiêu cực
Báo cáo đánh giá thị trường năm 2022 của MSCI mang lại nhiều thông tin kém vui về giấc mơ nâng hạng thị trường của Việt Nam, khi có tới 9 tiêu chí định lượng bị đánh giá tiêu cực. Các vấn đề về room nước ngoài đang tác động tới hơn 10% cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

- Giá quặng sắt tại Trung Quốc phục hồi gần 7%
Giá quặng 62% Fe nhập khẩu vào miền Bắc Trung Quốc ngày 23/6 là 116,3 USD/tấn, tăng gần 7% so với ngày trước đó.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - Code: PNJ
Giá cổ phiếu hiện tại         122,000
PE hiện tại         21.2
Vốn hóa (tỷ)         27,968
           
Tỷ VND 2019A   2020A 2021A 2022F
Doanh thu 17,001   17,511 19,547 23,126
yoy 16.7%   3.0% 11.6% 18.3%
LNST 1,194   1,069 1,029 1,646
yoy 24.4%   -10.5% -3.7% 59.9%
Tỷ suất LNST 7.0%   6.1% 5.3% 7.1%
EPS 5,034   4,463 4,295 6,787
P/E 18.6   20.0 28.8 18.0
Nguồn: FiinPro
Cập nhật kết quả kinh doanh: KHẢ QUAN

- Lợi nhuận quý 1 tăng 41% yoy
+ Doanh thu bán lẻ tăng 43% yoy nhờ gia tăng số lượng người tiêu dùng tầng lớp trung lưu và nhu cầu mua sắm tăng trở lại sau khi dịch Covid được kiểm soát (doanh thu giảm mạnh trong quý 2 và quý 3/2021)
+ Doanh thu bán buôn tăng 13% yoy (PNJ bán trang sức vàng truyền thống cho các cửa hàng vàng nhỏ lẻ)
+ Doanh thu vàng miếng tăng 61%
+ Biên lợi nhuận gộp giảm từ 18.5% xuống 17.4% do 1) Tỷ lệ doanh thu vàng miếng tăng, và 2) Chi phí lương tăng. Do đó, LN gộp tăng 33%
+ Chi phí bán hàng và quản lý tăng 25%, chủ yếu do chi phí lương nhân viên tăng 22.2%

- Lợi nhuận tháng 4 và tháng 5 vẫn hết sức tích cực
+ Lợi nhuận sau thuế tháng 4 đạt 145 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ 2021
+ Trong tháng 5, doanh thu 5 tăng 68% và lợi nhuận tăng 66% so với cùng kỳ năm trước
1900.1055