Áp lực bán là rất lớn, thị trường phân hóa sâu sắc, VSC - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

ÁP LỰC BÁN LÀ RẤT LỚN, THỊ TRƯỜNG PHÂN HÓA SÂU SẮC
- Vn-Index mở cửa giảm nhẹ nhưng đã tăng tốt trở lại đến giữa phiên chiều. Tuy nhiên, áp lực bán tăng mạnh cuối phiên chiều đã khiến Vn-Index đóng cửa chỉ còn tăng nhẹ
- Thị trường phân hóa sâu sắc, số lượng mã giảm điểm lớn hơn nhiều số mã tăng điểm. Vn-Index tăng do dòng tiền tập trung vào 1 số mã vốn hóa lớn như VCB VNM BVH VIC VHM SAB MSN GAS
- Nhóm giảm điểm mạnh nhất là chứng khoán, săm lốp, và xây dựng
- Thanh khoản tăng: 37.2% cao hơn trung bình 20 phiên, và 8.5% cao hơn ngày giao dịch liền trước. Rủi ro thị trường đang tăng cao khi mà cả áp lực bán và thanh khoản tăng mạnh, nhưng giá cổ phiếu lại không thể tăng mạnh tương ứng
- Khối ngoại tiếp tục bán ròng 10 phiên liên tiếp, tập trung bán VNM (100 tỷ) HSG (31 tỷ)
Bản tin hàng ngày      

- Vẫn còn nhiều dư địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2020
Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, quý IV có nhiều dư địa và điều kiện thuận lợi hơn để tăng tốc. Trong đó, tiêu dùng trong nước và đầu tư công sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng trong những tháng còn lại của năm 2020.

- ACB: Nhóm quỹ Dragon Capital đăng ký bán hơn 46 triệu cổ phiếu ACB
Cụ thể, FBIL muốn bán 32,9 triệu và ARIL muốn bán hơn 13,7 triệu cổ phiếu ACB. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 9/10 đến 6/11. Giá cổ phiếu ACB đã tăng rất mạnh trong vài tháng gần đây là lý do các quỹ muốn thoái vốn. 

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam - Mã: VSC
Giá cổ phiếu tại ngày 07/10/2020       40,700
PE hiện tại         8.2
Vốn hóa (tỷ)         2,164
           
Tỷ VND 2017A   2018A 2019A 2020F
Doanh thu 1,303   1,694 1,793 1,739
yoy 20.4%   30.1% 5.8% -3.0%
LNST 237   300 234 255
yoy -6%   26.6% -22.1% 9.0%
Tỷ suất LNST 18.2%   17.7% 13.1% 14.7%
EPS 4,290   5,496 3,827 4,626
P/E 6.8   5.3 7.6 8.8
Nguồn: FiinPro
Cập nhật thông tin quý 3/2020: KHẢ QUAN

- Có thêm 4 tuyến dịch vụ mới từ Hàn Quốc
Trong quý 3, VSC đã có thêm 4 tuyến dịch vụ mới từ Hàn Quốc, bao gồm KMTC, Namsung, Sinokor - Heung-A Line; và PANCON Line. Do đó,  lịch tàu tại các cảng của VSC đạt mức tương đương năm ngoái (8 chuyến/ tuần ở cảng Green, 11 chuyến/ tuần ở cảng VIP Green, và 6 chuyến/ tuần ở cảng liên kết PTSC Đình Vũ). Có thể các tuyến dịch vụ mới này chưa đóng góp nhiều vào doanh thu quý 3, nhưng lợi nhuận Q4/2020 dự kiến sẽ rất tích cực. VSC cũng đang đầu tư thiết bị mới và 2 cảng của công ty (VIP và VIP Green) sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị sau khi lắp đặt hai cần trục giàn RTG vào tháng 10. Do đó, các dịch vụ thuê ngoài sẽ giảm bớt giúp VSC tăng tỷ suất lợi nhuận.

- Đầu tư vào Lạch Huyện
VSC đã thông qua việc đầu tư xây dựng cảng nước sâu tại khu vực Lạch Huyện. Tuy nhiên, dự án này sẽ chưa thể được thực hiện trong tương lai gần. Theo quy hoạch, khu vực Lạch Huyện sẽ bao gồm 17 bến container và 7 bến tổng hợp - mỗi bến được khởi công xây dựng sau khi hoàn thành bến trước. Hiện PHPđang chuẩn bị xây dựng bến số 3 và 4, dự kiến hoàn thành vào năm 2023 và 2024. Do đó,  bến số 5 và 6 chỉ có thể bắt đầu xây dựng sớm nhất vào năm 2025. Ngoài VSC, còn nhiều chủ đầu tư khác muốn tham gia vào dự án này như Vingroup, Gemadept và Hateco, nên việc VSC có thể trúng thầu vẫn còn chưa chắc chắn.
1900.1055