NHSV 22/11/2022: NHSV hợp tác với VCAM thành lập Quỹ mở đại chúng Đầu tư Trái phiếu Bản Việt (VCAMFI)

Chứng khoán NH Việt Nam (“NHSV”) hợp tác với Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Bản Việt (“VCAM”) thành lập Quỹ mở đại chúng Đầu tư Trái phiếu Bản Việt (VCAMFI).

Ngày 22/09/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng số 51/GCN-UBCK cho Quỹ Đầu tư Trái Phiếu Bản Việt với quy mô khởi điểm (AUM) là 150 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư của Quỹ là tạo ra một giải pháp đầu tư linh hoạt, an toàn, với mức lợi nhuận cao hơn lãi suất tiết kiệm cho Nhà đầu tư. VCAMFI đầu tư chủ yếu vào các loại trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi có kỳ hạn và các công cụ có thu nhập cố định (bao gồm chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu chính phủ, các sản phẩm có lãi suất cố định và các giấy tờ có giá khác).

Hợp tác giữa VCAM và NHSV bao gồm các khoản đầu tư sáng lập, tích hợp kỹ thuật số và nỗ lực tiếp thị chung tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Trong thời gian tới, sau khi được phê duyệt theo quy định, VCAMFI sẽ được đổi tên thành “Quỹ VCAM - NH Advance Việt Nam”.

“VCAM và NHSV có chung tầm nhìn vững chắc về tăng trưởng kinh tế trong dài hạn của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao vai trò của nhau trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam thông qua các khoản đầu tư chuyên nghiệp. Trong những năm tới, Quỹ VCAM – NH Advance Việt Nam sẽ giúp phát triển thị trường trái phiếu, các tổ chức giám sát và cơ quan xếp hạng tín nhiệm tại Việt Nam”, ông Phạm Hợp Phố, Giám đốc điều hành VCAM cho biết.

So với đầu tư cổ phiếu, đầu tư vào quỹ trái phiếu tương đối an toàn và mang lại lợi nhuận ổn định hơn. Thời gian qua, với một loạt cải cách Quy định nhằm kiểm soát rủi ro trái phiếu doanh nghiệp đối với các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư, VCAM và NHSV đều cho rằng các biện pháp điều chỉnh như vậy là lành mạnh cho thị trường và lạc quan về tương lai đầu tư trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông Kim Jong Seok, Giám đốc Chiến lược NHSV cho biết: “Những điều chỉnh như vậy là quan trọng và trên thực tế rất cần thiết cho giai đoạn đầu của thị trường trái phiếu tại Việt Nam. Đối với NHSV và VCAM, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào trái phiếu của các tập đoàn có chỉ số tài chính tốt, hệ thống quản trị công ty và các yếu tố cơ bản về tăng trưởng đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của chúng tôi”.

Ông Kim Young Wan, Giám đốc Quản trị Rủi ro NHSV cho biết thêm: “Ngay cả trong giai đoạn điều chỉnh này, một số trái phiếu chất lượng cao đang được giao dịch ở mức giá chiết khấu tốt. Sắp tới, Quỹ VCAM – NH Advance Việt Nam có thể là một lựa chọn kịp thời cho các nhà đầu tư đang tìm cách nâng cao lợi tức với việc quản trị rủi ro hợp lý”.

Từ trái qua: Ông Phạm Thanh Sơn (VCAM), Ông Kim Hong Wook (Giám đốc Chiến lược NHIS), Ông Phạm Hợp Phố (Giám đốc điều hành VCAM) và Ông Kim Jong Seok (Giám đốc chiến lược NHSV)

Bên cạnh đó, VCAM và NHSV đã cùng nhau lựa chọn Ban đại diện Quỹ gồm các chuyên gia giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tài chính và pháp lý. Là thành viên trong đội ngũ lãnh đạo của Quỹ, Ông Phạm Thanh Sơn (VCAM) nhận định: “Với điều kiện kinh tế vĩ mô trong năm tới, xu hướng lãi suất cao hơn và lạm phát trên thế giới có thể sẽ đẩy chi phí đi vay và lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tăng lên. Nhu cầu vốn doanh nghiệp của Việt Nam sẽ phát triển vượt quá khả năng của hệ thống tín dụng ngân hàng truyền thống. Chúng tôi cần đánh giá và lựa chọn kỹ lưỡng trong quá trình xây dựng danh mục đầu tư và xem xét các nguyên tắc cơ bản của mỗi công ty một cách cẩn thận”.

Nhà đầu tư có thể bắt đầu đầu tư vào VCAMFI với số vốn ban đầu từ 1 triệu đồng trở lên tại website: www.vietcapital.com.vn/vcamfi

Chứng khoán NH Việt Nam: Được thành lập vào năm 2006, Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) là công ty con 100% vốn của NH Investment & Securities, một trong những công ty chứng khoán lớn nhất tại Hàn Quốc, đồng thời là thành viên Tập đoàn Tài chính Nonghuyp. Từ kinh nghiệm và uy tín hơn 50 năm trong lĩnh vực tài chính tại Hàn Quốc, NHSV cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và đa dạng bao gồm dịch vụ bán lẻ, tự doanh chứng khoán, ngân hàng đầu tư...Tính đến 26/1/2021, NHSV có vốn điều lệ đạt 1.239 tỷ đồng, là một trong những công ty chứng khoán nước ngoài lớn nhất tại thị trường Việt Nam; mục tiêu trở thành đối tác tin cậy, tiếp tục mang đến giải pháp tài chính toàn diện với giá trị vượt trội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trang web: www.nhsv.vn

Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư chứng khoán Bản Việt: Được thành lập vào năm 2006, Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư chứng khoán Bản Việt (VCAM) đã cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư và quản lý quỹ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Được sự cấp phép của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VCAM đồng hành với các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân ở Việt Nam và nước ngoài, quản lý một số khoản đầu tư cổ phần tư nhân trong lĩnh vực y tế, giáo dục, công nghệ và quỹ mở.

Website: www.vietcapital.com.vn

1900.1055