NHSV 28/03/2022: Cảnh báo một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin tài khoản khách hàng

Kính gửi Quý Khách hàng,

Theo thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), qua phối hợp công tác với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Thành phố Hà Nội, UBCKNN cho biết hiện nay có một số đối tượng tìm cách truy cập vào hệ thống công nghệ thông tin của công ty chứng khoán (CTCK) thông qua các lỗ hổng bảo mật. Các đối tượng này hiện đã nắm được một số thông tin cụ thể của khách hàng như tên truy cập và mật khẩu đăng nhập, từ đó có thể chiếm quyền sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư để thực hiện giao dịch chứng khoán, chuyển tiền, rút tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. NHSV khẳng định luôn đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho Quý khách hàng. Tuy nhiên, để đề phòng rủi ro/ tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, NHSV xin lưu ý Quý khách hàng các nội dung sau:

I. Hình thức lừa đảo phổ biến: 

 Hình thức lừa đảo Khuyến cáo của NHSV

Đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…) thuyết phục Quý khách hàng tin rằng SMS, email được gửi đến từ NHSV/ nhân viên của NHSV và yêu cầu Quý khách hàng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp chuột vào đường dẫn liên kết lừa đảo, chuyển tiền, tải xuống một tệp tin độc hại…



 

1. NHSV KHÔNG yêu cầu Quý khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email,  phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, Quý khách hàng tuyệt đối KHÔNG BẤM vào các đường link này.

2. Trường hợp đã  bấm vào đường link, Quý khách tuyệt đối KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN bảo mật tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), hay bất cứ thông tin cá nhân nào khác.

3. Trong trường hợp đã cung cấp thông tin, Quý khách hàng cần lập tức ĐỔI MẬT KHẨU ĐĂNG NHẬP. Trường hợp nhập đúng mật khẩu nhưng không đăng nhập được, khả năng đối tượng đã thực hiện truy cập và đổi mật khẩu dịch vụ của Quý khách hàng. Quý khách hàng thực hiện chọn “Quên mật khẩu” để được cấp lại mật khẩu mới, tránh cho đối tượng tiếp tục đăng nhập và lợi dụng, đồng thời gọi ngay số Hotline 1900 1055 hoặc Người quản lý/ chăm sóc tài khoản để được hỗ trợ.

II. Các biện pháp cần và nên thực hiện để bảo mật thông tin tài khoản:

Để đảm bảo an toàn tài sản cho Quý khách hàng, Quý khách hàng vui lòng thực hiện các biện pháp sau:

1. ĐẶT MẬT KHẨU bảo mật khó đoán/ có tính bảo mật cao, thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi cảm thấy nghi ngờ.

2. KHÔNG SỬ DỤNG các phần mềm lưu trữ mật khẩu, không dùng chung một mật khẩu để đăng nhập tài khoản giao dịch chứng khoán và đăng nhập vào các mạng xã hội

3. Tuyệt đối KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN bảo mật tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP) cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên NHSV. NHSV KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dưới bất kỳ hình thức nào.

4. Tuyệt đối KHÔNG BẤM vào các đường link lạ được qua các kênh như tin nhắn SMS, email, mạng xã hội mạo danh NHSV.

5. Chỉ nhận thông tin qua các KÊNH THÔNG TIN CHÍNH THỨC CỦA NHSV:

  • • Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu NHSV và nội dung từ nguồn chính thức NHSV
  • • Website NHSV tại địa chỉ: https://www.nhsv.vn/
  • • Hotline chăm sóc khách hàng: 1900 1055
  • • Email chăm sóc khách hàng: support@nhsv.vn   


Cảm ơn sự hợp tác của Quý khách hàng.Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo NHSV hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới Hotline 1900 1055 hoặc Người quản lý/ chăm sóc tài khoản để được hỗ trợ.

Trân trọng./.

1900.1055