NHSV 24/05/2023: Thông báo Sửa đổi Điều khoản Hợp đồng mở tài khoản giao dịch ký quỹ chứng khoán

Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam (“NHSV”) xin thông báo về việc sửa đổi một số Điều của Hợp đồng mở tài khoản giao dịch ký quỹ chứng khoán (“Hợp đồng GDKQ”) như sau:

STT

Điều khoản

Nội dung hiện tại

Nội dung sửa đổi

1

Điều 3: 

Nguyên tắc cho vay, giải ngân và nguyên tắc rút tiền    

3.2 Nguyên tắc khi Khách hàng rút tiền:

Khách hàng được quyền rút tiền trên TKGDKQ sau khi thanh toán hết các khoản nợ với NHSV. Trong trường hợp Khách hàng vẫn còn các khoản nợ với NHSV, Khách hàng chỉ được rút tiền khi trên TKGDKQ có tiền và sau khi rút tiền vẫn phải bảo đảm tỷ lệ ký quỹ ban đầu.

3.2 Nguyên tắc khi Khách hàng rút tiền:

Khách hàng được quyền rút tiền trên TKGDKQ sau khi thanh toán hết các khoản nợ với NHSV. Trong trường hợp Khách hàng vẫn còn các khoản nợ với NHSV, Khách hàng chỉ được rút tiền khi trên TKGDKQ có tiền và số tiền còn lại trên TKGDKQ sau khi rút tiền vẫn phải bảo đảm tỷ lệ ký quỹ ban đầu và các điều kiện khác do NHSV quy định trong từng thời kỳ phù hợp với quy định của pháp luật.

2

Điều 11: Quyền và nghĩa vụ của NHSV

11.1 Quyền của NHSV

(xiv) Được lưu trữ, sử dụng và cung cấp các thông tin của Khách hàng và khoản vay tại Hợp đồng này và các văn bản, tài liệu khác có liên quan (‘Thông tin”) cho các bên thứ ba (gồm các tổ chức cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng, các bên hợp tác, bên tư vấn, bên cung cấp dịch vụ khác cho NHSV) nhằm mục đích cập nhật, xác minh thông tin, đánh giá khả năng tài chính, khả năng trả nợ của Khách hàng để đảm bảo việc Khách hàng có khả năng thực hiện Hợp đồng này và các giao dịch, hợp đồng khác giữa NHSV và Khách hàng. Khách hàng đồng ý rằng NHSV có quyền cung cấp thông tin của Khách hàng cho bên thứ ba mong muốn nhận chuyển nhượng quyền của NHSV trong trường hợp NHSV quyết định chuyển nhượng quyền theo Hợp đồng này.

11.1 Quyền của NHSV

(xiv) Được phép (i) lưu trữ, sử dụng và thay mặt Khách hàng cung cấp các dữ liệu cá nhân của Khách hàng được cung cấp cho NHSV trong quá trình thực hiện Hợp đồng này (bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm) và thông tin về khoản vay tại Hợp đồng này và các văn bản, tài liệu khác có liên quan (“Thông tin”) cho các bên thứ ba (gồm các tổ chức cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng, các bên hợp tác, bên tư vấn, bên xử lý dữ liệu, và bên cung cấp dịch vụ khác cho NHSV), (ii) thu thập thông tin tín dụng của Khách hàng được thu thập, lưu trữ hợp pháp tại các bên thứ ba kể trên nhằm mục đích cập nhật, xác minh thông tin, đánh giá khả năng tài chính, khả năng trả nợ của Khách hàng để đảm bảo việc Khách hàng có khả năng thực hiện Hợp đồng này và các giao dịch, hợp đồng khác giữa NHSV và Khách hàng. Khách hàng đồng ý rằng NHSV có quyền cung cấp thông tin của Khách hàng cho bên thứ ba mong muốn nhận chuyển nhượng quyền của NHSV trong trường hợp NHSV quyết định chuyển nhượng quyền theo Hợp đồng này.

3

Điều 15: Thông báo, luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp

15.2 Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp

(ii) Trong quá trình thực hiện Hợp đồng này, nếu phát sinh bất kỳ khó khăn, trở ngại nào, hai bên thống nhất sẽ thông báo cho nhau, cùng bàn bạc tìm biện pháp giải quyết khắc phục trên tinh thần thiện chí. Mọi tranh chấp phát sinh trong phạm vi Hợp đồng này sẽ được giải quyết trước hết bằng thương lượng và hòa giải. Trong trường hợp không giải quyết được bằng con đường thương lượng, hòa giải, một trong hai bên có thể đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Chi phí tố tụng sẽ do bên thua kiện chịu.

15.2 Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp

(ii) Tất cả các tranh chấp có thể nảy sinh từ hoặc liên quan đến Hợp đồng này sẽ được giải quyết trước tiên bằng thương lượng và hòa giải. Trong trường hợp không giải quyết được bằng thương lượng, hòa giải, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) theo Quy tắc tố tụng trọng tài của VIAC. Hai bên đồng ý:

• Hội đồng trọng tài sẽ gồm 03 người, mỗi bên sẽ lựa chọn một thành viên của hội đồng trọng tài và hai thành viên được lựa chọn sẽ cùng nhau lựa chọn thành viên thứ ba làm chủ tịch hội đồng trọng tài.

• Địa điểm tiến hành trọng tài tại thành phố Hà Nội, Việt Nam.

• Ngôn ngữ dùng trong tố tụng trọng tài là Tiếng Việt.

 

Các sửa đổi này có hiệu lực kể từ ngày 25/05/2023, các điều khoản khác trong Hợp đồng GDKQ được giữ nguyên không đổi. Quý khách vui lòng xem hợp đồng chi tiết tại đây

Việc sử dụng dịch vụ sau ngày mà các sửa đổi này có hiệu lực sẽ được xem là sự chấp nhận hoàn toàn của Quý khách đối với các sửa đổi đó. Nếu Quý khách không đồng ý với việc sửa đổi điều khoản, điều kiện nêu trên, Quý khách có quyền yêu cầu chấm dứt Hợp đồng GDKQ bằng việc gửi Giấy đề nghị hủy/chấm dứt sử dụng dịch vụ cho NHSV. Việc sử dụng dịch vụ giao dịch ký quỹ của Quý khách sẽ chấm dứt kể từ ngày NHSV nhận được giấy đề nghị hủy/chấm dứt sử dụng dịch vụ giao dịch ký quỹ bằng văn bản của Quý khách.

Trân trọng thông báo,

Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV)

1900.1055