NHSV 19/01/2024: NHSV đồng hành cùng VietstockLive số tháng 01/2024: Nhận diện cơ hội đầu tư 2024

Bước sang năm Giáp Thìn, liệu thị trường chứng khoán sẽ hồi phục và “hóa rồng”? Giá vàng sẽ còn bay cao để tìm kiếm kỷ lục mới? Thị trường bất động sản đã chạm đáy? Yếu tố gì sẽ thúc đẩy trái phiếu doanh nghiệp trở lại thời kỳ hoàng kim? Nhà đầu tư cần làm gì và lựa chọn chiến lược ra sao cho năm 2024? Giải đáp cho loạt câu hỏi này, Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) và Vietstock đồng hành tổ chức Chương trình Vietstock LIVE số tháng 01/2024 với chủ đề “Nhận diện cơ hội đầu tư 2024” trực tuyến vào lúc 15h00 thứ Năm ngày 25/01/2024.

Trong năm 2023 vừa qua, tình hình kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực, tăng trưởng kinh tế quý sau cao hơn quý trước, đạt được mục tiêu tổng quát đã đề ra.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn trong năm 2023 so với năm trước là giá trị kim ngạch xuất khẩu giảm do lực cầu bên ngoài yếu, sức mua nội địa cũng giảm sút do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng vì khó khăn chung của nền kinh tế; tăng trưởng tín dụng yếu hơn, lượng tiền tồn đọng trong hệ thống ngân hàng nhiều.

Dù vậy, xét về mặt tích cực, lãi suất ngân hàng được đưa về và duy trì ở mức thấp, giúp hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế. Dòng vốn FDI vào Việt Nam có chiều hướng gia tăng mạnh hơn trong những tháng cuối năm dù trong bối cảnh còn nhiều bất ổn địa chính trị trên thế giới.

Năm 2024, nền kinh tế được dự báo sẽ tốt hơn so với năm 2023 nhờ vào các chính sách và biện pháp hỗ trợ từ Chính phủ cũng như dòng vốn FDI tiếp tục mạnh và kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu chính của chúng ta như Mỹ, châu Âu…

Bên cạnh đó, nếu Fed cắt giảm lãi suất như những gì đang được kỳ vọng sẽ giúp Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thêm dư địa để tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế.

Tuy nhiên, nền kinh tế năm 2024 vẫn còn nhiều thách thức từ yếu tố bên ngoài như biến động địa chính trị, khả năng phục hồi các nền kinh tế lớn cho đến yếu tố nội tại là khả năng giải quyết rủi ro thị trường bất động sản hay trái phiếu doanh nghiệp,…

Những yếu tố này cho thấy có rất nhiều ẩn số mà nhà đầu tư trên thị trường cần phải theo dõi, đánh giá trước khi ra quyết định “xuống tiền” ở các kênh đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản hay hàng hóa,… 

Liệu rằng thị trường chứng khoán đã tạo đáy và bước vào xu hướng hồi phục dài hạn? Giá vàng sẽ còn bay cao để tìm kiếm kỷ lục mới? Thị trường bất động sản đã chạm đáy hay chưa? Yếu tố gì sẽ thúc đẩy trái phiếu doanh nghiệp trở lại thời hoàng kim?... Chương trình Vietstock LIVE số tháng đầu tiên của năm nay với chủ đề “Nhận diện cơ hội đầu tư 2024” sẽ làm rõ các vấn đề này, giúp cho nhà đầu tư có một góc nhìn rõ ràng hơn, nhận diện được những cơ hội cũng như rủi ro, dễ dàng lên cho mình kế hoạch đầu tư phù hợp nhất cho năm 2024. Chương trình sẽ được tổ chức trực tuyến vào lúc 15h thứ Năm, ngày 25/01/2024.

Vietstock LIVE là chuỗi chương trình đối thoại trực tuyến với các chuyên gia về những vấn đề nóng trong lĩnh vực kinh tế - tài chính và các tác động lên chiến lược của nhà đầu tư. Thông qua chương trình, chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp phân bổ tài sản giúp nhà đầu tư có thể tự xây dựng chiến lược đầu tư hợp lý trước những biến cố bất thường.

Vietstock LIVE số tháng 01/2024 sẽ có sự tham gia của ông Phạm Hải Hoàng – CFA Charterholder, Trưởng phòng Phân tích Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV). Ông Hoàng tốt nghiệp MBA tại National University of Singapore Business School, với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, chứng khoán.

Chương trình được điều phối bởi ông Nguyễn Quang Minh - CMT Charterholder, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA), Giám đốc Khối Nghiên cứu Vietstock. Ông Minh là chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm phân tích và đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Livestream “Vietstock LIVE” số tháng 01/2024: “Nhận diện cơ hội đầu tư 2024” sẽ diễn ra trực tuyến vào 15h thứ Năm, ngày 25/01/2024. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh Fanpage và YouTube của Vietstock. Kính mời quý nhà đầu tư đón xem.  

1900.1055