NH Investment & Securities ký kết hợp tác phát triển toàn diện cùng Ngân Hàng Số Timo

Ngày 29 tháng 11 năm 2021 – buổi lễ ký kết hợp tác giữa NH Investment & Securities Hàn Quốc (NHIS) – Công ty mẹ của Chứng khoán NH Việt Nam (NHSV) và Timo - nền tảng Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Với lần hợp tác mang tính quốc tế này, NHIS, NHSV và Ngân hàng số Timo không chỉ đem đến trải nghiệm mở tài khoản chứng khoán nhanh chóng bằng công nghệ eKYC tại Việt Nam mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Fintech trong nước.


NHSV ra mắt dịch vụ mở tài khoản eKYC ngày 29/11/2021. (Từ bên trái) CEO NHIS Jeong Young Chae  và Timo CEO Henry Nguyen chụp hình kỷ niệm hợp tác ra mắt dịch vụ.


Tham dự buổi ký kết, về phía công ty NH Investment & Securities (NHIS) gồm có: ông Jeong Young Chae – Tổng giám đốc, ông Kim Hong Wook – Giám đốc bộ phận kinh doanh toàn cầu, ông Kim Jong Seok – Đại diện Công ty TNHH Chứng khoán NH Việt Nam; Về phía ngân hàng số Timo gồm: ông Henry Nguyễn – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Quang Minh – Phó tổng giám đốc quan hệ đối tác chiến lược cùng các đại diện cấp cao đến từ hai bên.

Nhận thấy những triển vọng phát triển của thị trường chứng khoán trong thời gian tới, cùng với nhu cầu sử dụng đa dạng các dịch vụ tích hợp của người dùng, NH Investment & Securities (NHIS) – Công ty mẹ của NHSV, đồng thời là công ty trực thuộc Tập đoàn Nonghyup, đơn vị luôn dẫn đầu với 100 mạng lưới chi nhánh toàn cầu và là đối tác của những đơn vị hàng đầu như Kakao Bank, kết hợp cùng Ngân hàng số Timo để phát triển toàn diện hơn trong lĩnh vực này. 

Theo đó, Dịch vụ mở tài khoản chứng khoán xác thực bằng eKYC của NHSV kết hợp với Timo là một trong những nội dung hợp tác được phát triển dựa trên Biên bản ghi nhớ Hợp tác được ký kết trước đó giữa Timo và NH Investment & Securities (NHIS). Cùng với đó, NHSV có kế hoạch đẩy mạnh liên kết dịch vụ, mở rộng cung cấp các sản phẩm tài chính đa dạng như phân phối chứng chỉ quỹ, quản lý tài sản… cho khách hàng thông qua nền tảng Timo.  

Bên cạnh đó, cùng với việc tận dụng tích cực cơ hội hợp tác kinh doanh giữa nền tảng Ngân hàng số Timo với NHIS - đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong vận hành kinh doanh trên nền tảng số và dịch vụ công nghệ thông tin tại Hàn Quốc, hai bên kỳ vọng sẽ phát huy sức mạnh tổng hợp giữa năng lực tài chính vượt trội của NHIS và NHSV với dịch vụ tài chính tiên tiến của Timo. Việc hợp tác không chỉ đánh dấu bước quan trọng trong mối quan hệ giữa hai bên, mà còn thể hiện vai trò tiên phong, nhạy bén của NHIS và NHSV trong chiến lược ứng dụng nền tảng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm đầu tư chứng khoán toàn diện cho khách hàng. 

Chia sẻ về lần hợp tác này, Giám đốc điều hành NHIS – ông Jeong Young Chae cho biết: “Bỏ qua những hạn chế trong việc xúc tiến, mở rộng các dự án kinh doanh dưới những điều kiện bất lợi như đại dịch COVID-19 và biến động lớn trên thị trường chứng khoán toàn cầu, chúng tôi rất vui khi thực hiện thành công bước đầu tiên trong dự án hợp tác với nền tảng ngân hàng số Timo – ngân hàng tiên phong và dẫn đầu của Việt Nam. Ngoài ra, trong tương lai, chúng tôi sẽ làm hết sức mình không chỉ để hỗ trợ các dự án hợp tác kỹ thuật số ở nước ngoài, mà còn thúc đẩy các chi nhánh tài chính mở rộng sang thị trường quốc tế, tăng khả năng cạnh tranh tại địa phương và liên tục tạo ra lợi nhuận.”

Ông Henry Nguyễn – Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ: “Việc kết hợp cùng với NHIS sẽ thúc đẩy Timo phát triển toàn diện hơn, đem đến những dịch vụ tài chính đầy đủ, nhanh chóng và tối ưu hoá theo nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, hợp tác cùng NHIS là bước đệm để Timo vươn ra những thị trường đã phát triển như Hàn Quốc, từ đó mở rộng quy mô đến nhiều thị trường khác đa dạng hơn trên toàn cầu.”

Bên cạnh việc cung cấp trải nghiệm đầu tư, giao dịch chứng khoán nhanh chóng, dễ dàng và an toàn, NHIS cũng kết hợp với Timo triển khai nhiều chương trình ưu đãi đa dạng cho khách hàng như miễn phí giao dịch chứng khoán, chương trình quay số trúng nhiều giải thưởng lớn như điện thoại Galaxy Z Flip 3, Galazy Z Fold 3, tai nghe Galaxy Bud Pro cùng nhiều voucher mua sắm giá trị.

Trong thời gian tới, NHIS và Timo cũng lên kế hoạch đẩy mạnh thêm mối quan hệ giữa hai bên, mở rộng danh mục hợp tác nhằm mang lại nhiều dịch vụ tích hợp và tiện lợi hơn cho khách hàng.

1900.1055