Weekly Market Highlight 07/10/2019 - 11/10/2019

TỔNG HỢP

Thị trường giảm điểm vào thứ 2, nhưng đã tăng điểm dần trong 4 ngày sau đó: Dầu khí hồi phục tốt sau khi đã giảm mạnh thời gian gần đây; 1 số ngành khác như ngân hàng, dịch vụ tiêu dùng, dược phẩm cũng tăng tốt; Tuy nhiên, thanh khoản lại giảmtất cả các ngành, đặc biệt công nghệ thông tin, dầu khí, tiện ích

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cho dấu hiệu tiếp tục leo thang: Mỹ cấm 8 công ty công nghệ của Trung Quốc làm ăn với doanh nghiệp Mỹ mà không được chính phủ cấp phép hạn chế cấp thị thực cho một số quan chức Trung Quốc. Ngay hôm sau, Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngay lập tức sửa chữa sai lầm, và khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và kiên quyết để bảo vệ chủ quyền, an ninh cũng như lợi ích phát triển quốc gia.

Triển vọng tuần này phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung công bố lợi nhuận quý 3/2019 của các doanh nghiệp. Tăng trưởng lợi nhuận của quý 2/2019 đã tăng trở lại sau 5 quý liên tiếp tăng trưởng giảm. Hy vọng lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tiếp tục tốt lên trong quý 3 này.

1900.1055