Weekly Market Highlight 03/02/2020 - 07/02/2020

TỔNG HỢP:

Thị trường giảm mạnh phiên đầu tuần tăng trong 4 phiên sau đó: Thị trường phân hóa sâu sắc: chỉ ngành ngân hàng công nghệ thông tin tăng điểm; Thanh khoản giảmtất cả các ngành, đặc biệt nhóm công nghệ thông tin, nguyên vật liệu, dịch vụ tiêu dùng.

Điểm nhấn của tuần về virus corona đã gây nhiều người chết bị nhiễm. Theo bộ Kế hoạch & Đầu tư, trong trường hợp dịch được kiểm soát trong quý I hoặc quý II, tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm sẽ lần lượt là 6,27% và 6,09%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng 6,8% năm 2019. Tuy nhiên, 2 kịch bản này chưa tính đến khả năng, chính phủ sẽ có các biện pháp để kích thích tăng trưởng kinh tế sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Triển vọng tuần này phụ thuộc vào cuộc chiến chống lại virus Corona, trong đó, Trung Quốc sẽ thử nghiệm thuốc của Mỹ cho bệnh nhân nhiễm virus corona, nếu thử nghiệm thành công, đây sẽ bước đột phá trong quá trình chống lại virus Corona. Ngoài ra, NHNN cũng sẽ thực hiện 1 số biện pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi corona virus

1900.1055