VNM BỊ KHỐI NGOẠI BÁN RẤT MẠNH | ||||
- Thị trường giảm mạnh đầu phiên sáng, hồi phục tăng điểm vào giữa phiên, nhưng đã chuyển sang giảm trở lại vào cuối phiên - VNM bị khối ngoại bán mạnh suốt phiên, là lý do chính cho sự giảm điểm. VCB BID cũng giảm khá mạnh. 3 cổ phiếu này khiến Vn-Index giảm 3.32 điểm - Nhiều ngành khác cũng giảm như chứng khoán, săm lốp, dược phẩm - Ở chiều tăng, dòng tiền tập trung vào VIC VRE và nhóm bán lẻ, công nghệ thông tin, và tiện ích. - Thanh khoản giảm: 0.3% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 12.6% thấp hơn ngày giao dịch liền trước. - Khối ngoại bán ròng, tập trung bán VNM (150 tỷ) ROS (25 tỷ); nhưng họ cũng mua mạnh VRE (57 tỷ) |
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- Nhà Trắng: Mỹ - Trung ngày càng gần thỏa thuận thương mại Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 14/11 nói các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc vẫn liên lạc qua điện thoại. “Chúng tôi sắp đạt được”, Kudlow phát biểu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, Washington. “Không khí chung khá tốt. Tuy nhiên, Ông không cung cấp thông tin về thời điểm đạt thỏa thuận thương mại. - Giá lợn hơi lập đỉnh 78.000 đồng/kg, giá bán lẻ đắt kỷ lục 150.000 đồng/kg Áp lực lên lạm phát trong các tháng cuối năm chắc chắn sẽ rất cao |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Mã: VNM | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 15/11/2019 | 123,000 | ||||
PE hiện tại | 20.6 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 219,239 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 46,794 | 51,041 | 52,562 | 59,140 | |
yoy | 16.8% | 9.1% | 3.0% | 12.5% | |
LNST | 9,350 | 10,296 | 10,227 | 11,125 | |
yoy | 20% | 10.1% | -0.7% | 8.8% | |
Tỷ suất LNST | 20.0% | 20.2% | 19.5% | 18.8% | |
EPS | 6,442 | 7,093 | 5,872 | 6,389 | |
P/E | 19.5 | 17.7 | 21.4 | 19.3 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Ngày 8/11/2019, VNM đã tổ chức buổi gặp gỡ NĐT với những thông tin chính: - VNM đang chờ đợi phê duyệt mã sản phẩm để bắt đầu xuất khẩu chính thức sang Trung Quốc. VNM dự kiến sẽ tập trung vào mảng sữa chua và sữa đặc tại thị trường Trung Quốc. - Ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ không có biến động đáng kể trong giá bột sữa đầu vào trong năm 2020. Như vậy, với chinh sách ổn định giá bán (tức không tăng giá) của VNM, nhiều khả năng lợi nhuận 2020 sẽ chỉ tăng bằng với mức tăng trưởng sản lượng của ngành là 5-7% - Trang trại bò sữa của VNM tại Lào đạt quy mô lớn. VNM đã được cấp phép sử dụng 5.500 ha đất tại Lào để nuôi bò sữa. Vào cuối 2020, trang trại này có thể mang lại khoảng 8,000 con bò; trong đó 4,000 con đạt tiêu chuẩn organic của Châu Âu. Hiện tại, VNM sở hữu khoảng 30.000 con bò sữa cùng khoảng 100.000 con thuộc sở hữu của các hộ nông dân liên kết. - Tung thương hiệu mới Yoko (sữa nước và sữa bột) Đây là sản phẩm cao cấp của VNM, sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản nhằm nắm bắt sự ưa chuộng đang tăng của người tiêu dùng Việt Nam cho các sản phẩm sữa Nhật Bản. Hiện sữa công thức Yoko có giá cao hơn khoảng 20% so với thương hiệu cao cấp khác của VNM là Optimum Gold. |
|||||