Vn-Index tăng 5 phiên liên tiếp, vượt 1,370 điểm, HAH - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

VN-INDEX TĂNG 5 PHIÊN LIÊN TIẾP, VƯỢT 1,370 ĐIỂM
- Dù có nhiều biến động, Vn-Idnex nhìn chung tăng điểm trong suốt ngày giao dịch
- Dù số lượng mã giảm điểm lớn hơn số mã tăng điểm, nhiều mã vốn hóa lớn như FPT MSN SAB VIC đã đẩy chỉ số
- Nhóm logistics tăng mạnh nhờ kỳ vọng tăng giá cước vận tải
- FPT cũng tăng rất tốt nhờ lợi nhuận kỳ vọng quý 3 rất khả quan
- Nhóm tăng tốt khác là hàng tiêu dùng, thủy sản, ngân hàng, và chứng khoán
- Vn-Index đã tăng điểm 5 phiên liên tiếp và đang giao dịch tại ngưỡng kháng cự khá mạnh tại vùng 1,370 điểm. Áp lực bán sẽ gia tăng trong tuần tới và nhà đầu tư nên chờ đợi mua trong nhịp điều chỉnh
- Thanh khoản gỉam: 18.5% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 9.5% thấp hơn ngày giao dịch liền trước
- Khối ngoại tiếp tục bán ròng khá, họ mua nhiều HAH DHC, và bán ra nhiều HPG VNM
Điểm tin hàng ngày      

- Đề xuất nới trần nợ công để tăng quy mô gói hỗ trợ phục hồi kinh tế
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công kiến nghị nới trần nợ công quốc gia để tăng quy mô các gói hỗ trợ ứng phó với dịch Covid-19. Việc xem xét bổ sung gói hỗ trợ cấp bù lãi suất cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, ở mức 3-5%/năm so với lãi suất thị trường cũng được kiến nghị.

- Standard Chartered lần thứ 4 hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021, xuống 2,7%
Standard Chartered vừa dự báo GDP Việt Nam tăng trưởng 2,7% năm nay, thấp hơn khá nhiều so với con số 4,7% trước đó. Khả năng kiểm soát dịch Covid-19 sẽ tác động đến triển vọng ngắn hạn của kinh tế Việt Nam.

- BID: BIDV kiến nghị Chính phủ sớm thông qua phương án tăng vốn
Tổng giám đốc BIDV đã có kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét tăng vốn điều lệ cho BIDV và các tổ chức tín dụng (TCTD) Nhà nước . Lãnh đạo BIDV cũng đề xuất Luật hoá Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu, luật hoá pháp luật về giao dịch đảm bảo.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An - Mã: HAH
Giá cổ phiếu hiện tại         66,300
PE hiện tại         13.4
Vốn hóa (tỷ)         2,967
           
Tỷ VND 2018A   2019A 2020A 2021F
Doanh thu 1,054   1,109 1,192 1,661
yoy 35.5%   5.2% 7.5% 39.3%
LNST 135   121 138 330
yoy -8.2%   -10.4% 14.0% 139.1%
Tỷ suất LNST 12.8%   10.9% 11.6% 19.9%
EPS 2,659   2,370 2,694 6,963
P/E 25.3   28.4 24.9 9.5
Nguồn: FiinPro
Cập nhật doanh số 8 tháng: KHẢ QUAN

- Giá cước vận tải tăng đáng kể từ tháng 10
+ HAH đã công bố bảng giá cước vận tải mới, theo đó giá cước sẽ tăng 36% so với Q3 và tăng trung bình 46% so với đầu năm, có hiệu lực từ ngày 13/10. Đây là tăng giá thứ 2 trong vòng một tháng, phản ánh nhu cầu vận tải container mạnh mẽ trong Q4 khi hoạt động sản xuất dự kiến hồi phục, và nguồn cung tàu trong nước khan hiếm do nhiều tàu container trong nước đã được cho thuê ra thị trường quốc tế.
+ Tuy nhiên, mức độ tăng giá cũng có sự phân hóa. Các tuyến Bắc - Nam có mức tăng từ 15-30%, trong khi đó các tuyến Nam - Bắc có mức tăng cao hơn rất nhiều từ 70-120%. Điều này là do cước phí tuyến Bắc Nam khá thấp trong nhiều năm qua khi Trung Quốc áp dụng các quy định nghiêm ngặt về thương mại biên giới (khiến nhu cầu tại khu vực này thấp hơn)

- Giá nhiên liệu đang tăng
Giá nhiên liệu đã tăng khoảng 8% so với trung bình của Q3/2021, và tăng khoảng 60% so với mức trung bình của Q4/2020. Chi phí nhiên liệu thường chiếm 30% tổng chi phí. Như vậy, tỷ suất lợi nhuận của HAH vẫn được kỳ vọng tăng mạnh trong quý 4 do 1) Mức tăng giá vận chuyển cao hơn rất nhiều mức tăng giá nhiên liệu, và 2) Chi phí nhiên liệu chỉ chiếm 30% tổng chi phí
1900.1055