THỊ TRƯỜNG PHÂN HÓA, NHÓM DẦU KHÍ ĐẨY CHỈ SỐ | ||||
- Thị trường đi ngang trong suốt phiên: giảm nhẹ phiên sáng, tăng nhẹ phiên chiều, nhưng lại quay lại giảm nhẹ trong phiên ATC
|
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- Việt Nam không vào danh sách theo dõi nâng hạng của MSCI Sáng 26/6, MSCI công bố kết quả phân loại định kỳ dành cho 84 thị trường chứng khoán trên thế giới. Thị trường chứng khoán Việt Nam không được nhắc đến trong thông báo của MSCI, đồng nghĩa, tiếp tục lỡ hẹn vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi (EM) năm nay. - Chính phủ đặt mục tiêu GDP năm 2020 tăng 6,8% Thủ tướng vừa ban hành Chỉ thị 16 về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020, trong đó phấn đấu năm 2020 Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,8%, |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - Mã: FRT | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 26/6/2019 | 58,400 | ||||
PE hiện tại | 11.3 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 3,942 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 10,853 | 13,147 | 15,298 | 17,110 | |
yoy | 36.5% | 21.1% | 16.4% | 11.8% | |
LNST | 208 | 290 | 348 | 379 | |
yoy | 42% | 39.7% | 20.0% | 9.0% | |
Tỷ suất LNST | 1.9% | 2.2% | 2.3% | 2.2% | |
EPS | 10,375 | 7,247 | 5,114 | 5,518 | |
P/E | 5.53 | 7.92 | 11.22 | 10.58 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Triển vọng: TRUNG LẬP - Thị trường phân phối điện thoại di động đang trở nên bão hòa Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của FRT cũng như các doanh nghiệp trong ngành (MWG) giảm liên tục trong 4 năm trở lại đây. Lý do là vì thị trường phân phối điện thoại di động đang bão hòa với mức tăng trưởng thấp. Ngoài ra, 100% doanh thu của FRT đến từ phân phối điện thoại di động nên mức độ ảnh hưởng tới tăng trưởng lợi nhuận là lớn hơn. Hiện FRT đang tích cực tìm ra các giải pháp mới để cả thiện tăng trưởng trong bối cảnh thị trường điện thoại di động bão hòa là: 1) Chương trình bán hàng F-Friend: là chương trình tài chính tiêu dùng cho nhân viên của các doan nghiệp liên kếtđể thể mua hàng và trả góp không lãi suất từ FRT và trả tiền trích từ lương hàng tháng; và 2) Chương trình bán hàng Subsidy (trợ giá): cho phép FRT bán hàng cho khách hàng với giá ưu đãi hơn nhưng đổi lại khách hàng phải cam kết dùng dịch vụ của nhà mạng trong một khoảng thời gian nhất định. - Tiếp tục đẩy mạnh chuỗi nhà thuốc Châu Long FPT Retail đã mua chuỗi nhà thuốc Long Châu vào tháng 1/2017. Doanh thu 2018 là ~383 tỷ, chỉ chiếm 2.5% tổng doanh thu, và FPT dự kiến tiếp tục lỗ 20 tỷ trong năm 2019. |
|||||