THỊ TRƯỜNG ĐI NGANG, NHÓM VỐN HÓA LỚN ĐẨY CHỈ SỐ | ||||
- Thị trường mở cửa tăng 4 điểm và đi ngang tại ngưỡng này trong suốt ngày. Dù áp lực bán tăng khá mạnh vào cuối phiên chiều, lực mua vẫn hấp thụ khá tốt.
|
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- Mỹ - Trung nối lại đàm phán thương mại sau cuộc gặp Trump - Tập Cố vấn Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết cuộc điện đàm giữa các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc trong ngày 9/7 diễn ra suôn sẻ và mang tính “xây dựng”. Tuy nhiên, ông cảnh báo hiện không có phép màu nào có thể giúp 2 quốc gia đạt được thỏa thuận. - Mỹ cho phép bán sản phẩm công nghệ phổ thông cho Huawei Bộ Thương mại Mỹ nới lỏng lệnh cấm bán sản phẩm với Huawei, nhưng vẫn sẽ hạn chế các mặt hàng có rủi ro với an ninh quốc gia. Tuy nhiên, chi tiết các sản phẩm được phép bán cho tập đoàn công nghệ Trung Quốc không được công bố. - USD đang giảm giá trong tuần qua Hiện tỷ giá USD/VND là 23,280; chỉ tăng nhẹ 0.15% kể từ đầu năm. |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí - Mã: PVT | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 10/7/2019 | 17,200 | ||||
PE hiện tại | 7.3 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 4,869 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 6,734 | 6,148 | 7,523 | 8,050 | |
yoy | 16.9% | -8.7% | 22.4% | 7.0% | |
LNST | 416 | 450 | 652 | 617 | |
yoy | 13% | 8.3% | 44.9% | -5.4% | |
Tỷ suất LNST | 6.2% | 7.3% | 8.7% | 7.7% | |
EPS | 1,477 | 1,599 | 2,317 | 2,191 | |
P/E | 11.72 | 10.82 | 7.47 | 7.85 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Triển vọng: TRUNG LẬP - Doanh thu và sản lượng vận chuyển tăng trưởng mạnh Là công ty con của PVN, PVT được ưu tiên chuyên chở các đơn hàng trong tập đoàn PVN. Nhiều dự án mới như mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, các nhà máy điện than và trạm LNG mới như Long Phú 1, Sông Hậu 1, Vĩnh Tân 1 đều do PVT chuyên chở. Trong 6 tháng 2019, PVT đã đầu tư thêm 5 tàu mới (3 tàu chở LPG, 1 tàu chở dầu sản phẩm, và 1 tàu chở dầu thô). Theo đó, doanh thu từ hoạt động cho thuê tàu được dự đoán sẽ tăng mạnh 25% trong năm 2019. - Tuy nhiên, lợi nhuận 2019 chỉ tăng nhẹ Do nhiều chi phí sẽ phát sinh tăng trong giai đoạn đầu tăng mạnh quy mô đội tàu như chi phí khấu hao, nhân công. Chi phí lãi vay cũng tăng do số dư nợ vay tăng ~120 tỷ trong 1 năm qua và lãi suất tăng nhẹ. Bên cạnh đó, mảng dịch vụ hàng hải có thể đi ngang do nhu cầu vẫn đang rất yếu vì giá dầu đang giảm nhẹ trong năm 2019. - Triển vọng 2020-2025 khá tốt do nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động Nghi Sơn đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2018 với công suất ~10 triệu tấn/năm. PVT ký hợp đồng vận chuyển ~2.5 triệu tấn dầu thô và 3 triệu tấn dầu thành phẩm cho Nghi Sơn (PVN hiện sở hữu 25% vốn tại Nghi Sơn). Theo kế hoạch, PVT sẽ phải đầu tư mua mới 12 tàu năm 2019 và 12 tàu cho năm 2020 để phục vụ nhu cầu tăng thêm. |
|||||