LỰC BÁN TĂNG MẠNH TẠI NGƯỠNG 1,000 ĐIỂM - THỊ TRƯỜNG GIẢM SÂU | ||||
- Thị trường tăng nhẹ trong phiên sáng, giảm nhẹ đầu phiên chiều, nhưng đã chuyển sang giảm mạnh vào cuối phiên chiều
|
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- CPI tháng 7/2019 tăng 0,18% Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2019 tăng 0,18% so tháng trước, tăng 1,59% so với tháng 12/2018, và tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng CPI thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4% cho năm 2019 đang được thực hiện rất tốt và là cơ sở hết sức thuận lợi để NHNN thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ trong thời gian qua. - Thêm nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh tích cực cho quý 2/2019 Các cổ phiếu trụ cột như VHM, VNM, SAB công bố kết quả kinh doanh quý II tích cực với lợi nhuận thuần tăng trưởng lần lượt 75%, 8.2%, và 17.5% yoy. |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - Mã: PNJ | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 30/7/2019 | 76,300 | ||||
PE hiện tại | 16.5 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 17,323 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 8,565 | 10,977 | 14,571 | 18,207 | |
yoy | 11.1% | 28.2% | 32.7% | 25.0% | |
LNST | 450 | 725 | 960 | 1,181 | |
yoy | 497% | 60.9% | 32.4% | 23.0% | |
Tỷ suất LNST | 5.3% | 6.6% | 6.6% | 6.5% | |
EPS | 4,584 | 6,705 | 5,748 | 5,304 | |
P/E | 16.97 | 11.60 | 13.54 | 14.39 | |
Nguồn: FiinPro và kế hoạch kinh doanh 2019 của PNJ | |||||
CẬP NHẬT BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2/2019: TRUNG LẬP - Lợi nhuận giảm 6.3% do trục trặc khi triển khai dự án ERP mới + Doanh thu giảm 8% do lỗi số liệu trong thời gian chuyển đổi sang hệ thống ERP mới, gây gián đoạn hoạt động trong tháng 4.5/2019. Các lỗi số liệu này đã ảnh hưởng đến quy trình sản xuất, việc tiếp nhận đơn hàng mới và phân bổ thành phẩm của PNJ. Trong tháng 4/2019, nhà máy của PNJ chỉ hoạt động với 50% công suất so với trước khi đưa hệ thống ERP vào hoạt động ngày 27/3. Trong tháng 5 con số này đã cải thiện về 80% và hoạt động gần như bình thường trong tháng 6. + Lợi nhuận gộp tăng trưởng 9.1% và tỷ suất LN gộp tăng từ 18% lên 21.5% do PNJ đẩy mạnh mảng bán lẻ và mở thêm các cửa hàng mới + Tuy nhiên, chi phí bán hàng và quản lý tăng mạnh 17.6% do mở rộng mạng lưới cửa hàng và đầu tư vào chuyển đổi số. Trong 6 tháng, PNJ đã mở thêm 35 cửa hàng mới nâng tổng số cửa hàng lên con số 339. + Theo đó, lợi nhuận thuần giảm nhẹ 6.3% - Mở rộng mạng lưới bán lẻ đồng hồ PNJ đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới bán lẻ đồng hồ thông qua các điểm bán lẻ POS. Trong năm 2019, PNJ đã mở thêm 7 POS để nâng tổng số POS lên 22 và cuối tháng 6/2019. Trong đó, có tới 19 cửa hàng đồng hồ nằm trong cửa hàng trang sức (shop in shop) |
|||||