Lực bán tăng lên trong phiên chiều, MSN - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

LỰC BÁN TĂNG LÊN TRONG PHIÊN CHIỀU
- Vn-Index mở cửa giảm điểm và hồi phục về giá tham chiếu trong phiên sáng. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng trong phiên chiều đã khiến Vn-Index đóng cửa thấp nhất ngày
- Áp lực bán là không quá lớn, thị trường giảm điểm do lực cầu giảm xuống. 1 số cổ phiếu như POW FRT HBC thậm chí giảm sàn do công bố kết quả kinh doanh kém khả quan cho quý 1/2020
- Nhóm tăng điểm là săm lốp, tiện ích, và dầu khí; trong khi đó hầu hết các ngành đều giảm điểm
- Thanh khoản giảm: 13% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 10% thấp hơn ngày giao dịch liền trước
- Khối ngoại bán ròng 23 phiên liên tiếp, tập trung bán STB (15 tỷ) SSI (14 tỷ) PVD (14 tỷ)
Bản tin hàng ngày      

- PMI Việt Nam tạo đáy mới, chỉ còn 32,7 điểm
PMI tháng 4 chỉ còn 32,7 điểm, giảm hơn 9 điểm so với tháng trước. Sau khi xuống thấp kỷ lục trong tháng 3, đây tiếp tục là đáy mới của chỉ số quản trị mua hàng, sau 9 năm được theo dõi tại Việt Nam.

- Samsung huỷ kế hoạch di dời sản xuất sang Việt Nam
Samsung vừa hủy kế hoạch di dời nhà máy sản xuất từ Hàn Quốc sang Việt Nam do tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Triển vọng thị trường smartphone được dự báo vẫn còn những khoảng xám vào quý II và phải đến cuối năm mới có dấu hiệu hồi phục.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan - Mã: MSN
Giá cổ phiếu tại ngày 04/05/2020       57,300
PE hiện tại         12.3
Vốn hóa (tỷ)         68,734
           
Tỷ VND 2017A   2018A 2019A 2020F
Doanh thu 37,621   38,188 37,354 82,108
yoy -13.1%   1.5% -2.2% 119.8%
LNST 3,103   4,916 5,558 515
yoy 11%   58.5% 13.0% -90.7%
Tỷ suất LNST 8.2%   12.9% 14.9% 0.6%
EPS 2,727   4,561 4,766 441
P/E 21.9   13.9 12.4 130.1
Nguồn: FiinPro
Cập nhật kết quả kinh doanh quý 1/2020:

Lợi nhuận âm lần đầu sau 6 năm do sáp nhập mảng bán lẻ VCM
- Mảng hàng tiêu dùng: doanh thu tăng 22%, nhưng EBITDA lại chỉ tăng nhẹ 5% do chi phí quảng cao tăng mạnh
- Mảng MML (thức ăn chăn nuôi và thịt tươi sống Meat Deli): doanh thu và EBITDA tăng lần lượt 5% và 15% do giá thịt lợn tăng lên rất cao trong năm 2020 và MSN liên tục tăng số lượng cửa hàng từ 624 cuối năm 2019 lên 1,100 cuối quý 1/2020.
- Masan Resources: doanh thu giảm 10% và EBITDA giảm 28% do giá kim loại (Tungsten và giá đồng) giảm mạnh trong kỳ
- TCB: lợi nhuận tăng 18%
- Mảng bán lẻ (VCM): doanh thu tăng 40% nhờ các cửa hàng vẫn tăng trưởng tốt và đóng góp nguyên năm của những cửa hàng mở mới trong năm 2019, tuy nhiên, ghi nhận EBITDA là -446 tỷ. Năm 2020 là năm đầu tiên MSN hợp nhất VCM vào báo cáo tài chính sau khi sáp nhập từ cuối năm 2019. Mảng bán lẻ VCM đã liên tục lỗ rất nặng (khoảng -5,000 tỷ) trong 2 năm qua. Trong năm 2020, MSN tập trung vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của VCM: trong quý 1/2020, MSN đã đóng cửa 2 cửa hàng Vinmart+ và 22 cửa hàng Vinmart. Riêng mảng bán lẻ VCM đã khiến chi phí lãi vay và khấu hao của MSN tăng lần lượt 225 tỷ và 380 tỷ
1900.1055