Hàng loạt cổ phiếu và nhóm ngành hồi phục, PVT - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

HÀNG LOẠT CỔ PHIẾU VÀ NHÓM NGÀNH HỒI PHỤC
- Vn-Index tăng mỗi lúc 1 cao hơn trong suốt cả ngày giao dịch
- Hàng loạt cổ phiếu và nhóm ngành đều tăng điểm, trong đó nhóm dược phẩm và thủy sản tăng tới trên 5%
- Có tới 37 mã tăng trần, và số lượng mã tăng điểm chiếm áp đảo số mã giảm điểm
- Nhóm tăng tốt khác là bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng, vật liệu xây dựng, xây dựng, và dầu khí
- Áp lực bán sẽ gia tăng tại vùng 1,340 điểm khi mà là giao cắt của cả đường MA20 và MA50
- Thanh khoản giảm nhẹ: 8.8% thấp hơn trung bình 20 phiên, và 1.1% thấp hơn ngày giao dịch liền trước
- Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh, họ mua nhiều VCB CTG MBB, và bán ra nhiều VNM MSN FUEVFVND
Điểm tin hàng ngày      

- 8 tháng, giải ngân vốn FDI cả nước tăng 2%
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dẫn tới một số nhà máy bị ngưng hoặc giảm công suất, vốn thực hiện các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) trong tháng 8/2021 giảm 12,2% so với tháng 8/2020 và giảm 14,3% so với tháng 7/2021.

- CPI tháng 8/2021 tăng nhẹ do giá lương thực, thực phẩm tăng
CPI tháng 8/2021 tăng 0,25% so với tháng trước; trong đó, khu vực thành thị tăng 0,34%, cao hơn mức tăng 0,14% của khu vực nông thôn.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí - Mã: PVT
Giá cổ phiếu hiện tại         22,000
PE hiện tại         9.9
Vốn hóa (tỷ)         7,104
           
Tỷ VND 2018A   2019A 2020A 2021F
Doanh thu 7,523   7,758 7,383 8,629
yoy 22.4%   3.1% -4.8% 16.9%
LNST 652   690 669 678
yoy 44.9%   5.8% -2.9% 1.3%
Tỷ suất LNST 8.7%   8.9% 9.1% 7.9%
EPS 2,317   2,339 2,069 2,096
P/E 8.7   8.6 9.7 10.5
Nguồn: FiinPro
Cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2021: TRUNG LẬP

- Mảng dầu thô: lợi nhuận gộp tăng trưởng 186% yoy do mức lợi nhuận rất thấp trong quý 2/2020. Năm 2020, nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn đã giảm sản lượng do giãn cách xã hội trên phạm vi cả nước, ngoài ra PVT cũng hỗ trợ khách hàng dưới hình thức trợ giá 150 tỷ trong năm 2020

- Mảng LPG: lợi nhuận gộp tăng 34% yoy do việc mua thêm 1 tàu mới trong năm 2020

- Tàu chở dầu sản phẩm/hóa chất: lợi nhuận gộp giảm 31% do thời gian chờ đợi tại các cảng quốc tế tăng lên

- Mảng FSO/FPSO: lợi nhuận gộp tăng 23.1% yoy do giá dầu cao hơn dẫn đến giá thuê ngày tại Đại Hùng Queen FSO tốt hơn

- Lợi nhuận tài chính giảm 50 tỷ do lãi tiền gửi giảm và chi phí lãi vay lại tăng lên. Số dư nợ vay đã tăng thêm gần 750 tỷ trong năm 2021 để mua thêm các tàu mới

- Chi phí bán hàng và quản lý tăng 16.7% (tương đương 55 tỷ)

- Do đó, LNST tăng 4.4%
1900.1055