Giảm về sát ngưỡng hỗ trợ mạnh - 1,000 điểm, VNM - Mỗi ngày 1 mã cổ phiếu

GIẢM VỀ SÁT NGƯỠNG HỖ TRỢ MẠNH - 1,000 ĐIỂM
- Thị trường giảm liên tục trong hầu hết ngày giao dịch. Dù có hồi nhẹ vào cuối phiên nhưng áp lực bán lại tăng lên sau đó, đấy Vn-Index đóng cửa thấp nhât ngày
- Hầu hết cổ phiếu/ngành lớn đều giảm điểm như ngân hàng, dầu khí, bán lẻ, công nghệ, và vật liệu xây dựng
- Chỉ 1 số ít ngành nhỏ khác là có thể tăng điểm như khu công nghiệp và điện
- Tuy nhiên, với thanh khoản thấp hiện tại, xác suất thị trường giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 1,000 điểm là không cao
- Thanh khoản tăng: 4% cao hơn trung bình 20 phiên, và 10% cao hơn ngày giao dịch liền trước.
- Khối ngoại bán ròng với giá trị nhỏ
Bản tin hàng ngày      

- Trump sẽ tăng thuế với hàng Trung Quốc nếu không đạt thỏa thuận ông thích
Trump dọa tăng thuế nếu không đạt thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung ông "thích". Washington và Bắc Kinh vẫn đang đàm phán về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

- Thêm BIDV giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay
Lãi suất huy động được ngân hàng giảm 0,2% ở tất cả các kỳ hạn trong khi lãi suất cho vay giảm 0,2 - 0,5% so với lãi suất hiện hành.

 

Mỗi ngày 1 cổ phiếu          
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Mã: VNM
Giá cổ phiếu tại ngày 20/11/2019       124,000
PE hiện tại         20.3
Vốn hóa (tỷ)         216,627
           
Tỷ VND 2016A   2017A 2018A 2019E
Doanh thu 46,794   51,041 52,562 59,024
yoy 16.8%   9.1% 3.0% 12.3%
LNST 9,350   10,296 10,227 11,125
yoy 20%   10.1% -0.7% 8.8%
Tỷ suất LNST 20.0%   20.2% 19.5% 18.8%
EPS 6,442   7,093 5,872 6,389
P/E 19.3   17.5 21.2 19.4
Nguồn: FiinPro
Triển vọng: TRUNG LẬP

- Giá cổ phiếu đã giảm rất mạnh trong 1 tháng qua
Giá cổ phiếu VNM đã giảm 7.5% từ mức 135,000 xuống 124,400 trong 1 tháng qua do bị khối ngoại bán ròng rất mạnh.  Lý do có thể là vì VNM vẫn quyết mua GTN với giá khá cao.

- Tuy nhiên, VNM vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong năm tới:
+ Việc giành thêm thị phần của VNM trong tương lai sẽ khó khăn hơn so với trước đây. VNM đã tăng 0,3% thị phần trong 9 tháng 2019 so với 2018, thấp hơn mức tăng 0.6%-0.7% quý 1/2019 và 0,4% trong 6 tháng 2019. Việc tăng thị phần được dẫn dắt bởi mảng sữa nước và sữa chua uống. Lý do là vì: 1) Áp lực cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, đặc biệt từ sữa nhập khẩu do thuế nhập khẩu giảm về 0% từ 2018; và 2) kênh bán lẻ hiện đại đang phổ biến, cho phép các đối thủ nhỏ dễ dàng phân phối hàng hóa hơn.
+ Giá bột sữa đầu vào tăng gần đây có thế gây áp lực lên biên lợi nhuận gộp trong 2020. VNM chỉ có thể tăng nhẹ giá bán ~1% do áp lực cạnh tranh đang lớn dần, và chiến lược dài hạn của VNM cũng là không tăng giá bán để tăng sản lượng và giành thị phần
+ Thuế suất TNDN sẽ tăng dần lên mức 19% đến 2022F so với mức 17,5% trong năm 2019 và 15,3% trong năm 2018 do các nhà máy của VNM đã gần hết thời gian được hưởng ưu đãi thuế.
1900.1055