GIẢM VỀ SÁT NGƯỠNG HỖ TRỢ MẠNH - 1,000 ĐIỂM | ||||
- Thị trường giảm liên tục trong hầu hết ngày giao dịch. Dù có hồi nhẹ vào cuối phiên nhưng áp lực bán lại tăng lên sau đó, đấy Vn-Index đóng cửa thấp nhât ngày - Hầu hết cổ phiếu/ngành lớn đều giảm điểm như ngân hàng, dầu khí, bán lẻ, công nghệ, và vật liệu xây dựng - Chỉ 1 số ít ngành nhỏ khác là có thể tăng điểm như khu công nghiệp và điện - Tuy nhiên, với thanh khoản thấp hiện tại, xác suất thị trường giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 1,000 điểm là không cao - Thanh khoản tăng: 4% cao hơn trung bình 20 phiên, và 10% cao hơn ngày giao dịch liền trước. - Khối ngoại bán ròng với giá trị nhỏ |
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- Trump sẽ tăng thuế với hàng Trung Quốc nếu không đạt thỏa thuận ông thích Trump dọa tăng thuế nếu không đạt thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung ông "thích". Washington và Bắc Kinh vẫn đang đàm phán về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. - Thêm BIDV giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay Lãi suất huy động được ngân hàng giảm 0,2% ở tất cả các kỳ hạn trong khi lãi suất cho vay giảm 0,2 - 0,5% so với lãi suất hiện hành. |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Mã: VNM | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 20/11/2019 | 124,000 | ||||
PE hiện tại | 20.3 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 216,627 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 46,794 | 51,041 | 52,562 | 59,024 | |
yoy | 16.8% | 9.1% | 3.0% | 12.3% | |
LNST | 9,350 | 10,296 | 10,227 | 11,125 | |
yoy | 20% | 10.1% | -0.7% | 8.8% | |
Tỷ suất LNST | 20.0% | 20.2% | 19.5% | 18.8% | |
EPS | 6,442 | 7,093 | 5,872 | 6,389 | |
P/E | 19.3 | 17.5 | 21.2 | 19.4 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Triển vọng: TRUNG LẬP - Giá cổ phiếu đã giảm rất mạnh trong 1 tháng qua Giá cổ phiếu VNM đã giảm 7.5% từ mức 135,000 xuống 124,400 trong 1 tháng qua do bị khối ngoại bán ròng rất mạnh. Lý do có thể là vì VNM vẫn quyết mua GTN với giá khá cao. - Tuy nhiên, VNM vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong năm tới: + Việc giành thêm thị phần của VNM trong tương lai sẽ khó khăn hơn so với trước đây. VNM đã tăng 0,3% thị phần trong 9 tháng 2019 so với 2018, thấp hơn mức tăng 0.6%-0.7% quý 1/2019 và 0,4% trong 6 tháng 2019. Việc tăng thị phần được dẫn dắt bởi mảng sữa nước và sữa chua uống. Lý do là vì: 1) Áp lực cạnh tranh đang ngày càng gay gắt, đặc biệt từ sữa nhập khẩu do thuế nhập khẩu giảm về 0% từ 2018; và 2) kênh bán lẻ hiện đại đang phổ biến, cho phép các đối thủ nhỏ dễ dàng phân phối hàng hóa hơn. + Giá bột sữa đầu vào tăng gần đây có thế gây áp lực lên biên lợi nhuận gộp trong 2020. VNM chỉ có thể tăng nhẹ giá bán ~1% do áp lực cạnh tranh đang lớn dần, và chiến lược dài hạn của VNM cũng là không tăng giá bán để tăng sản lượng và giành thị phần + Thuế suất TNDN sẽ tăng dần lên mức 19% đến 2022F so với mức 17,5% trong năm 2019 và 15,3% trong năm 2018 do các nhà máy của VNM đã gần hết thời gian được hưởng ưu đãi thuế. |
|||||