Dòng tiền liên tục đổ về, chỉ số hướng đến đỉnh cũ vùng 1260

Chuyển động thị trường

 

 

Khép lại, VN-Index tăng hơn 13 điểm, dừng ở 1,237.46 điểm. Sắc xanh lan tỏa rộng trên toàn thị trường. Phiên hôm nay có hơn 520 mã tăng, trong khi chỉ có khoảng 215 mã giảm. Giá trị giao dịch phiên hôm nay đạt gần 26 tỷ đồng (trên cả 3 sàn).

Trong phiên sáng, HPG là mã kéo VN-Index mạnh nhất. Tới phiên chiều, VCB cùng đồng hành tiếp sức cho chỉ số. Bộ đội này kéo tới hơn 4.5 điểm tăng cho VN-Index. Các Large Cap cũng đồng loạt kéo chỉ số đi lên nổi bật như VHM, GAS, CTG, TCB, VIC, VNM, DGC…

Hầu hết các ngành nghề đều đồng loạt tăng. Chứng khoán tăng gần 1% nhờ SSI, VND. Bất động sản và ngân hàng cũng tăng tương ứng với 1.5% và 0.7%

Một số ngành vẫn giảm điểm nhẹ trong hôm nay gồm công nghệ thông tin (do FPT giảm điểm); vận tải - kho bãi; dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí; sản xuất thiết bị, máy móc.

Khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh mua ròng mạnh HPG, kết phiên với giá trị mua ròng gần 450 tỷ đồng. Bên cạnh đó khối này cũng mua ròng mạnh SSI và DGC. Ở chiều ngược lại, khối ngoại cũng mạnh tay xả ra STB, VPB, PVD và MWG.

 

Nhận định

 

 

Thị trường tăng điểm 2 phiên gần nhất, lấy lại như hầu hết cú rơi điểm vào cuối phiên thứ 6 vừa rồi.

Thanh khoản thị trường vẫn giữ ở mức trên trung bình. Thời điểm này khả năng cao chỉ số sẽ vẫn tiếp tục vận động quanh mức 1210 – 1250. Trong giai đoạn này nếu có đi ngang hoặc điều chỉnh nhẹ thì cũng hết sức bình thường vì thị trường cũng đã tăng liên tục trong gần 3 tháng.

Nhà đầu tư giai đoạn này vẫn nên thận trọng, tránh giữ lại các mã mang tính trading trong danh mục và hạn chế mua mới với số lượng lớn.

 

 

 

Điểm tin hàng ngày

 

 

Vĩ mô

Bitcoin tiếp tục bứt phá mốc 56,000 USD

Đồng yen Nhật Bản ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư

Vàng thế giới giảm về sát 2,030 USD chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Dầu tăng hơn 1% trước khả năng gián đoạn thương mại

Phố Wall giảm điểm chờ dữ liệu lạm phát

Doanh nghiệp

CTF bị phạt và truy thu thuế hơn 5.7 tỷ đồng

Sắp xét xử Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và con trai

AMV lần thứ 5 dời lịch trả cổ tức 2019

Ngành dệt may 2023: Đã lường trước khó khăn nhưng không ngờ khó đến vậy

Anh em, họ hàng của ông Trịnh Văn Quyết lần lượt bị truy tố, bạn học và lái xe riêng cũng "dính đạn"

Dược phẩm Phong Phú chốt quyền tạm ứng cổ tức 12%

Khuyến cáo

Khuyến cáo: Báo cáo này không mang tính chất mời chào mua hay bán bất cứ chứng khoán nào. Các khuyến nghị trong báo cáo này có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư. Các thông tin, dự báo và khuyến nghị trong bản báo cáo này được dựa trên các nguồn tin cậy, tuy nhiên, NHSV không đảm bảo chắc chắn sự chính xác hoàn toàn và đầy đủ của các nguồn thông tin này. NHSV không chịu trách nhiệm đối với các lỗi, thiếu sót, sai sót, sơ suất, không chính xác trong tài liệu này.

1900.1055