ÁP LỰC BÁN RẤT LỚN, MSN GIẢM SÀN | ||||
- Thị trường biến động mạnh trong ngày: mở cửa giảm mạnh, hồi phục lên tăng điểm trong phiên sáng, tuy nhiên đã tiếp tục giảm trong phiên chiều. Áp lực bán là rất lớn - Nhóm vốn hóa lớn như VCB MSN BVH VNM VPB GAS bị bán mạnh, Vn30 giảm sâu hơn Vn-Index - Nhóm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, và hàng tiêu dùng giảm mạnh nhất, trong khi đó, dòng tiền tập trung vào nhóm bán lẻ và vật liệu xây dựng - Điểm nhấn: MSN giảm sàn sau thông tin sẽ M&A với VinCommerce - Thanh khoản tăng: 7% cao hơn trung bình 20 phiên, và 3.4% cao hơn ngày giao dịch liền trước - Khối ngoại tiếp tục bán ròng, tập trung bán MSN (81 tỷ) VNM (73 tỷ) VHM (61 tỷ) ROS (24 tỷ) |
||||
Bản tin hàng ngày | ||||
- NHNN hạ lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc NHNN giảm lãi suất tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng VND của TCTD từ 1,2% xuống 0,8%/năm. Lãi suất tiền gửi vượt mức dữ trữ bắt buộc được giữ nguyên là 0%. Quyết định này sẽ khiến phần doanh thu từ tiền gửi dự trữ bắt buộc tại NHNN giảm xuống. - Vinmart và Vinmart+ sáp nhập vào Masan VinCommerce, VinEco và Masan Consumer Holding sẽ được sáp nhập để thành lập pháp nhân mới. Vingroup sẽ thực hiện hoán đổi cổ phần tại các công ty con, giảm sở hữu cổ phần và không còn chi phối. |
||||
Mỗi ngày 1 cổ phiếu | |||||
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động - Mã: MWG | |||||
Giá cổ phiếu tại ngày 3/12/2019 | 109,200 | ||||
PE hiện tại | 13.0 | ||||
Vốn hóa (tỷ) | 47,992 | ||||
Tỷ VND | 2016A | 2017A | 2018A | 2019E | |
Doanh thu | 44,613 | 66,340 | 86,516 | 100,402 | |
yoy | 76.7% | 48.7% | 30.4% | 16.0% | |
LNST | 1,577 | 2,206 | 2,879 | 4,586 | |
yoy | 47% | 39.8% | 30.5% | 59.3% | |
Tỷ suất LNST | 3.5% | 3.3% | 3.3% | 4.6% | |
EPS | 10,246 | 6,958 | 6,491 | 10,358 | |
P/E | 10.6 | 15.6 | 16.7 | 10.5 | |
Nguồn: FiinPro | |||||
Triển vọng: KHẢ QUAN - Động lực tăng trưởng 2020 sẽ đến từ chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) Trong năm 2019-2020, chiến lược của MWG với ĐMX là: 1) giảm số lượng cửa hàng mở mới từ 150 cửa hàng/năm còn 50 cửa hàng/năm, thay vào đó, tập trung tối ưu hóa doanh số của các cửa hàng hiện hữu; và 2) chuyển đổi các cửa hàng ĐMX sang layout mới. Do đó, lợi nhuận 2020 được ky vọng tăng trưởng 30% nhờ vào: 1) doanh số/cửa hàng sẽ cải thiện 30% sau khi chuyển qua layout mới nhờ tăng số lượng hàng hóa (SKU) cho các mặt hàng như điện tử, đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp; và 2) số lượng cửa hàng tăng: 250 cửa hàng mới năm 2019 và 50 cửa hàng mới năm 2020. - Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) sẽ hiệu quả hơn trong năm 2020 Năm 2019, lỗ ròng/doanh số cho BHX dự kiến tăng từ 5,5% lên 8,9% do hiệu suất hoạt động còn thấp của các trung tâm phân phối mới. Do đó, thời điểm đạt điểm hòa vốn sẽ bị trì hoãn vài tháng so với ban đầu. Tuy nhiên, mức lỗ ròng/doanh số năm 2020 dự kiến sẽ giảm còn 3.8% nhờ quy mô của BHX mở rộng nhanh cũng như đóng góp lớn hơn từ các sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng. - Giá cổ phiếu đã giảm sâu Giá cổ phiếu đã giảm 15.3% từ 128,000 xuống 108,400/cp trong vòng 3 tháng qua do thị trường chung kém tích cực và thông tin kém tích cực liên quan đến thời điểm hòa vốn của chuỗi BHX. |
|||||